31/03/2014

Những lỗi thường gặp trong kỳ thi IELTS (Phần 1)




1. Trong phần bài thi Đọc và Nghe, thí sinh sẽ phải chuyển câu trả lời vào trong Bảng đáp án. Nhưng vì thời gian cấp bách, thí sinh có thể điền sai đáp án và điều này sẽ dễ dàng xảy ra. Ví dụ, khi bạn điền nhầm câu trả lời cho câu 24 vào mục câu số 25, bạn sẽ bị mất điểm một cách nhẹ nhàng và đơn giản. Vì vậy, bạn cần phải thật cẩn thận trong công tác điền câu trả lời của mình nhé.

2. Nhiều thí sinh thường không viết đủ độ dài của bài luận / bức thư/ bài báo cáo, và kết quả là, thí sinh đó sẽ bị mất điểm trong bài thi vì không hoàn thành nhiệm vụ của đề bài giao cho. Một lỗi nhỏ như vậy thôi cũng làm tụt điểm của một bài Writing 6.0 xuống còn 5.5. Hầu hết thí sinh thường viết từ 9 đến 10 từ một dòng. Việc đếm từ thì ai cũng biết làm vì vậy bạn không phải làm công việc cỏn con đó để đảm bảo chắc chắc số từ bạn đã viết được. Do đó, bạn hãy cố gắng viết một bài viết với số lượng từ nhiều hơn số từ đã được yêu cầu.

3. Không ít thì nhiều, vẫn có một số bạn trả lời thừa từ trong những bài nghe / đọc đã có số từ quy định. Nếu như đề bài yêu cầu các bạn “No more than 3 words” (không viết nhiều hơn 3 từ) thì có nghĩa là trả lời từ 4 từ trở lên, bạn sẽ bị mất điểm.

4. Một trí nhớ sẽ mang đến rắc rối cho bạn. Có một thực tế là, nhiều chủ đề và câu hỏi trong kỳ thi IELTS vẫn đôi khi được lặp lại, vì lẽ vậy, có những học viên “thông minh” thường cậy vào trí nhớ tốt của mình để học thuộc cả những đoạn luận. Đây là thật sự là một sai lầm vì những vị giám khảo chấm thi được đào tạo để nhìn ra được những bài văn được học thuộc của bạn. Không những thế, những bài văn đó sẽ bị loại ngay khi bị phát hiện ra.

5. Sử dụng từ “nowadays”, “these days” hoặc “in modern life” để mở đầu một bài luận là một điều không cần thiết vì câu văn của bạn cũng vẫn sẽ hoàn hảo khi không đùng những loại từ đó. Câu văn sẽ được mặc định là diễn tả thì hiện tại, trừ khi bạn dùng những từ ngữ và thì khác để thay đổi nó. 


TRUNG TÂM GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO PATHWAYS
Số 74 Kim Mã Thượng, Ba Đình - Hà Nội
ĐT: 043.7621242 * Fax: 043.7621242
Website: http://pathways.com.vn

No comments: