02/04/2014

Những lỗi thường gặp trong kỳ thi IELTS (Phần 3)



11. Tránh bắt đầu câu bằng “In my opinion” hay “I believe”. Những cụm từ này không thực hẳn là sai, nhưng, hầu hết thì người bản ngữ thường bắt đầu câu nói của họ bằng “Certainly”, “I agree” hoặc “Of course” trong trường hợp diễn tả sự đồng ý đối với câu hỏi hoặc cách nhanh gọn nhất là bắt đầu câu nói của họ trực tiếp mà không cần giới thiệu.

12. Sử dụng quá nhiều “convenient” và “comfortable”. Những từ như vậy được sử dụng nhiều trong tiếng Việt hơn. Và trong tiếng Anh còn nhiều rất nhiều từ đồng nghĩa với những từ này, vì vậy, hãy cố sử dụng chúng để làm tăng vốn từ của bạn và chứng tỏ khả năng của bạn thân trong những trường hợp khác nhau.

13. Sử dụng cụm từ “by dint”. Đây là một cách diễn tả vô cùng cổ xưa, và không còn được sử dụng trong tiếng Anh hiện đại nữa. Vì vậy, đừng sử dụng nó nữa!

14. Sử dụng dạng số nhiều của một số từ như “millions”, “advices” hay “evidences”. Những danh từ này không đếm được, và trong số này chỉ có một từ “millions” là từ duy nhất có thể sử dụng ở dạng số nhiều trong trường hợp nó KHÔNG có số đếm đi cùng. Ví dụ: Millions of people (đúng). 12 millions dollars (sai).

15. Sự diễn giải 4 mùa trong một năm (ví dụ: xuân, hạ, thu, đông). Bạn nên  tránh nói ra điều này vì mọi người luôn biết rằng 4 mùa trong năm là gì. Điều đó tương được với việc bạn nói rằng có 7 ngày trong 1 tuần (các ngày đó là: thứ 2, thứ 3, thứ 4,…). Vì vậy nên, điều đó hoàn toàn không cần thiết.


TRUNG TÂM GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO PATHWAYS
Số 74 Kim Mã Thượng, Ba Đình - Hà Nội
ĐT: 043.7621242 * Fax: 043.7621242
Website: http://pathways.com.vn

No comments: